Đánh giá xe Suzuki GSX-S1000 – loài mãnh thú hoang dã
Nằm trong phân khúc Naked-bike 1000cc, chiếc GSX-S1000 nhà Suzuki thừa hưởng những tinh hoa về cả ngoại hình lẫn khả năng vận hành mạnh mẽ của một mẫu xe đường phố chính hiệu. Trên mọi cung đường, chỉ cần có Suzuki GSX-S1000, mọi trải nghiệm tốc độ của bạn sẽ diễn ra tuyệt vời hơn mong đợi. Suzuki Khang Thịnh giới thiệu chi tiết chiếc xe GSX này trong bài viết dưới đây.
Chiếc xe 1000 phân khối với dáng vẻ hầm hố
Giá xe và màu sắc của xe GSX-S1000
Phiên bản xe | Giá đề xuất | Giá lăn bánh thực tế |
Tiêu chuẩn (Đen Đỏ, Xanh Đen) | 399.000.000 | 423.016.000 |
Đen Nhám và Trắng Đen | 402.000.000 | 426.166.000 |
Thiết kế xe cơ bắp và đầy gai góc
GSX-S1000 được mô phỏng trên hình mẫu về một mãnh thú săn mồi với thiết kế đầu xe và khối động cơ đồ sộ, trong khi đuôi xe lại khá nhỏ gọn. Do đó, chiếc xe phân khối lớn này mang đến hình ảnh hoang dã, đầy gai góc trên từng đường nét nhưng vẫn đảm bảo tính năng động, không gây cảm giác nặng nề cho người sử dụng.
Chiếc Suzuki GSX-S1000 có thiết kế “cơ bắp” – điều này được thể hiện ở các chi tiết ốp gồ ghề. Yên xe cao 815mm, phần tay lái rộng và đôn cao nên người lái dù không cao vẫn có thể ngồi và điều khiển xe thoải mái.
Thiết kế đèn trước và sau của Suzuki GSX-S1000
Chính giữa khu vực đầu xe là đèn pha đa diện cùng 2 chiếc đèn định vị cá tính nằm ngay sát bên dưới giống cặp răng nanh sắc nhọn của loài mãnh thú.
Đuôi xe vuốt nhọn theo kiểu dáng truyền thống của xe phân khối lớn. Trái ngược với thiết kế phía trước, phần đuôi xe của GSX-S1000 gây ấn tượng với vẻ thanh thoát, cụm đèn hậu nhỏ với 2 xi-nhan gắn sát khu vực biển số.
Ống xả của Suzuki GSX-S1000 được chế tác tỉ mỉ để tạo nên sự khác biệt độc đáo, giúp tránh gây cản trở tầm nhìn tại khu vực bánh sau. Đặc biệt, với thiết kế này, ống xả sẽ tạo ra âm thanh cực kỳ phấn khích, đem đến cảm hứng mạnh mẽ và niềm vui thích khó đạt được khi thực hiện những đường đua tốc độ cao.
Đánh giá về trang bị của xe Suzuki GSX-S1000
Bên cạnh yêu cầu về thẩm mỹ, những tiện ích và trang bị đắt giá mà Suzuki GSX-S1000 sở hữu cũng sẽ khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ.
Suzuki GSX-S1000 sử dụng màn hình full LCD để hiển thị các thông số vận hành. Các yếu tố trên màn hình đều được sắp xếp theo bố cục rõ ràng, đa màu sắc để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người lái xe quan sát.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, tay lái của xe thuộc loại Renthal Fatbar cao cấp với đặc điểm là trọng lượng nhẹ nhưng vẫn rất cứng cáp và dễ điều khiển. Trên tay lái tích hợp nút bấm điều chỉnh Traction Control gồm 3 chế độ tùy chỉnh, giúp người điều khiển luôn tự tin, nâng cao độ an toàn khi lái xe.
Hệ thống treo của GSX-S1000 bao gồm cặp phuộc trước hành trình ngược Upside Down màu vàng vừa đem lại trải nghiệm lái hoàn hảo vừa nhấn nhá cho thiết kế đầu xe; phía sau sử dụng phuộc nhún Showa Monoshock. Vành đúc làm từ hợp kim nhôm có đường kính 17 inch, 6 chấu rất bắt mắt.
Cận cảnh bánh trước của Suzuki GSX-S1000
Hai bánh của Suzuki GSX-S1000 được trang bị phanh đĩa đôi kích thước lần lượt là 310mm và 250mm, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với trang bị này, người sử dụng có thể tin tưởng vào mức độ an toàn khi di chuyển trên chiếc xe 1000 phân khối nhà Suzuki.
Suzuki GSX-S1000 được trang bị bộ nồi chống trượt giúp xe vào cua dễ dàng, về số hoàn toàn êm ái. Bộ tản nhiệt của xe được thiết kế hình vòng cung với mục đích tăng hiệu suất tản nhiệt.
Xe GSX-S1000 sử dụng bộ nồi chống trượt
Khối động cơ 1000cc của xe GSX-S1000
Suzuki GSX-S1000 sử dụng động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định: 4 xi-lanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất tối đa là 146 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 106Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút. Bên cạnh đó, GSX-S1000 còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR tiên tiến nhất hiện nay.
Đánh giá chung về xe Suzuki GSX-S1000
Với kích thước như hiện tại, Suzuki GSX-S1000 là một trong những mẫu xe phân khối lớn có ngoại hình hầm hố và đồ sộ nhất thị trường hiện nay. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài “chất”, tiện ích và động cơ mạnh mẽ cùng 3 chế độ lái chính là đặc điểm cuốn hút của chiếc xe này.
Suzuki GSX-S1000 sở hữu nhiều ưu điểm về ngoại hình và động cơ
Tuy nhiên, kích thước và khối lượng lớn có thể sẽ khiến GSX-S1000 gặp nhiều cản trở khi di chuyển trên những đoạn đường nhỏ. Đặc biệt, chiếc xe này cũng không phù hợp để luồn lách trong phố.
Với mức giá khá hấp dẫn trong phân khúc Naked-bike 1000cc, bạn có thể tin tưởng và kỳ vọng vào những trải nghiệm chất lượng mà chiếc GSX-S1000 này đem lại!
Thông số kỹ thuật của xe Suzuki GSX-S1000
Khối lượng xe | 209 kg |
Kích thước xe (DxRxC) | 2115 x 795 x 1080 (mm) |
Độ cao yên | 810 mm |
Dung tích bình xăng | 17.0 lít |
Loại động cơ | 4 thì, 4 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch DOHC |
Dung tích xi-lanh | 999cc |
Hệ thống giảm xóc | Trước: Phuộc hành trình ngược, lò xo trụ, giảm chấn dầu
Sau: Kiểu liên kết, lò xo trụ, giảm chấn dầu |
Hệ thống phanh | Trước: Phanh đĩa đôi – ABS
Sau: Phanh đĩa đơn – ABS |
Công suất tối đa | 107kW/10.000rpm |
Mô-men xoắn cực đại | 106Nm/9.600rpm |
Hệ thống truyền động | Côn tay |
Hộp số | 6 số |
Tìm hiểu chi tiết về mẫu xe côn tay cao cấp GSX-S1000 tại: https://suzukikhangthinh.vn/suzuki-gsx-s1000/