Lịch sử tiến hóa kỳ lạ

Khi VanVan 200 (hay còn gọi là RV200) ra mắt thị trường Bắc Mỹ vào năm 2017.Trước hết, đó là sự quay trở lại lịch sử của Suzuki, gợi nhớ đến loạt xe thể thao kép RV bánh béo từ những năm 1970. Gần đây hơn, Suzuki đã hồi sinh dòng RV với mẫu RV125 vào năm 2003. Mẫu xe này trông rất giống những chiếc xe máy cổ điển nhưng có động cơ bốn thì từ DR125. Những chiếc này chưa bao giờ được bán ở Bắc Mỹ. nhưng ở những thị trường mà họ không quan tâm nhiều đến sức mạnh mã lực, VanVan 125 đã được sản xuất trong 13 năm.

Nếu bạn biết nhiều về các mẫu xe DR cỡ nhỏ của Suzuki thì bạn sẽ biết động cơ DR125 và DR200 khá giống nhau. Vậy tại sao không lắp động cơ DR200 vào VanVan thay vì 125 yếu đuối ? Đó chính xác là những gì Suzuki đã làm, dừng sản xuất mẫu 125 vào năm 2016 và đưa mẫu 200 ra thị trường vào năm 2017.

Suzuki DR200SE farm bike

Đây không chỉ là một công việc đơn giản về việc nâng cấp động cơ. Suzuki đã trnag bị hệ thống phun xăng điện tử vào VanVan 200. Ý tưởng trang bị EFI cho một động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng không khí của Suzuki đã tồn tại từ lâu. Chắc hẳn sẽ khiến mọi người khá hào hứng vì nó cho thấy tiềm năng của nền tảng DR650 — nhưng dướng như không ai để ý hoặc quan tâm.

Suzuki cũng trang bị cho VanVan 200 một bộ tản nhiệt dầu, giống như chiếc xe máy nông trại Trojan 200, cũng dựa trên DR200. Tất nhiên, tất cả vẫn rất cơ bản và công suất thấp, tạo ra công suất 16 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,1 lb-ft tại 6.500 vòng/phút.

Sự tinh tế cổ điển

Hệ thống truyền động rất thú vị, ngay cả khi nó không đặc biệt hấp dẫn. Nhưng thoát khỏi động cơ xi-lanh đơn cơ bản và bộ giảm xóc đơn giản, không thể điều chỉnh (thậm chí không thể điều chỉnh tải trước!) và phuộc ống lồng, VanVan 200 là một cỗ máy có vẻ ngoài rất đặc biệt. Những mẫu xe năm đầu tiên có màu sơn xanh lam rất hấp dẫn, với chắn bùn mạ crôm sáng bóng, ghế gập rộng và lốp thể thao kép béo ngậy. Các logo bên hông mang phong cách cổ điển và ngộ nghĩnh, đồng thời các đèn báo trông giống như hàng tồn kho từ những năm 1970.

Yên xe rộng đó đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của những tay đua đang tìm kiếm một chiếc yên xe thoải mái. Chiều cao yên thấp cũng là điểm thu hút nhiều chủ xe. Ảnh: Murf2

VanVan 200 trông giống như một chiếc phụ kiện phóng túng của Yamaha TW200.

Tuy nhiên, nó thiếu khả năng vượt mọi địa hình như đối tác của mình. Những chiếc lốp đó có khả năng chạy địa hình kém hơn so với loại cao su nguyên bản của Tee-Dub, nhưng điều đó không khó khắc phục. Với bánh trước 18 inch và bánh sau 14 inch, VanVan có thể chạy loại lốp cứng cáp hơn dành cho dòng TW200. Khoảng sáng gầm xe là sự khác biệt thực sự giữa những chiếc xe đạp. TW200 có khoảng sáng gầm xe là 10,4 inch, trong khi VanVan 200 chỉ có khoảng sáng gầm xe là 8,7 inch.

Có thể sử dụng toàn diện (ở tốc độ chậm)

Tuy nhiên, VanVan 200 vẫn có khả năng di chuyển tốc độ chậm trên mặt đường và hầu hết các đánh giá đương thời về chiếc xe này đều có liên quan đến một chút sỏi… và rất nhiều đường lùi. Khi bạn đã vượt quá tốc độ 55 dặm/giờ, VanVan 200 sẽ kém thú vị hơn đáng kể, điều đó có nghĩa là người dùng phải tìm cách đi từ A đến B mà không cần đi trên đường cao tốc, nếu có thể.

Như những người đi xe đạp nhỏ có kinh nghiệm sẽ nói với bạn, đây không phải lúc nào cũng là điều xấu—đi đường chậm thực sự có thể thú vị hơn rất nhiều. Và, mặc dù nó trông giống như một chiếc scrambler cổ điển ngộ nghĩnh, một số nhà phê bình đã chỉ ra rằng VanVan 200 thực sự được tạo ra cho một chiếc xe côn đồ khá thú vị giống như những cỗ máy như Honda Grom. Nếu bạn muốn lái xe như một tên ngốc trong khung cảnh thành thị, VanVan là một cách thú vị để làm điều đó mà không thu hút quá nhiều sức nóng từ The Man.

Tại sao Vanvan 200 không bán chạy ?

Vậy tại sao VanVan 200 lại không bán chạy? Có lẽ Suzuki chưa bao giờ đưa nhiều xe như vậy tới Bắc Mỹ ngay từ đầu, nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất. Tôi nhớ rất rõ đại lý địa phương của tôi có một chiếc trong kho trong hai hoặc ba năm với giá hời ($ 4.599 bằng đô la Canuckistan, với bảo hành 5 năm). Họ chỉ không thể di chuyển nó. Trong nhiều năm kể từ đó, tôi không nghĩ mình từng nhìn thấy nó trên đường công cộng.

Tôi nghĩ vấn đề nằm ở khâu tiếp thị. Suzuki đã có trong tay một cỗ máy tuyệt vời, đáng mơ ước, đáng lẽ phải thu hút ba thị trường: những tay đua thể thao kép, những tay đua mô tô mini và những tay đua cổ điển. Nhưng nếu không có sự hấp dẫn phù hợp đối với bất kỳ phân khúc nào trong số đó, nhiều người thậm chí còn không biết đến VanVan.

Hoặc có thể không – rất nhiều tạp chí đã đánh giá chiếc xe đạp này và hầu hết các tạp chí đều có quan điểm tích cực. Có lẽ nó chỉ phụ thuộc vào thời gian. Bây giờ, 5 năm sau, tôi nghi ngờ Suzuki sẽ bán những chiếc xe này nhanh nhất có thể khi họ có thể lắp ráp và sơn chúng. Nhưng mẫu xe này hiện đã ngừng sản xuất ở Bắc Mỹ và tôi nghi ngờ Suzuki sẽ không bao giờ tạo ra một kiểu xe đạp lai thú vị như vậy nữa.

 

Khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm xe máy Suzuki xin liên hệ:  Cửa hàng xe máy Suzuki 3S Khang Thịnh

– Địa chỉ: Số 284 – Phố Vọng – Phường Phương Liệt – Quận Thanh xuân – TP. Hà Nội

– Hotline: 02422 119 119

– Thời gian làm việc: 8h – 17h30 tất cả các ngày trong tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ